Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016

Polycom Ngưng Thương Lượng Với Mitel, Thỏa Thuận Để Siris Capital Mua Lại

by Austen Hufford / WSJ Jul. 8, 2016 / solaco.vn dịch Jul. 10, 2016


Contents in this post:
==> Polycom agrees to be bought by Siris by Austen Hufford / WSJ Jul. 8, 2016
==> Siris Capital to buy Polycom, thwarting Elliott's Mitel merger by Michael Flaherty và Narrotam Medhora / Reuters Fri. 8 tháng Bảy 2016



Polycom Ngưng Thương Lượng Với Mitel, Thỏa Thuận Để Siris Capital Mua Lại


Việc mua lại bởi công ty cổ phần tư nhân dự kiến sẽ hoàn tất trong quý 3, quá trình bàn giao đang tiến hành các thủ tục cần thiết.

Polycom Inc. đã thỏa thuận để công ty tư nhân Siris Capital Group LLC mua lại và kết thúc thương lượng công bố trước đó của họ với công ty viễn thông Canada Mitel Networks Corp.

Hai bên [Polycom và Siris] cho hay Siris Capital đang phải trả cho Polycom $ 12.50 mỗi cổ phiếu, định giá cả công ty ở mức khoảng $ 2 tỷ, gồm cả nợ.

Cổ phiếu Polycom tăng 13,1% (tức $ 12,30) trong một phiên giao dịch trước đó, còn cổ phiếu Mitel tăng 22% (tức $ 7,32). Giá cổ phiếu Mitel đạt $ 7,88 trước khi Polycom và Siris công bố đã đạt được thỏa thuận.

Trong quá trình thương lượng với Mitel được công bố hồi tháng Tư, cổ đông Polycom dự kiến sẽ nhận được $ 3,12 tiền mặt cùng với cổ phiếu Mitel $ 1,31 cho mỗi cổ phiếu của Polycom.

Dựa trên giá thị trường đóng cửa vào thứ Năm [Jul. 7, 2016], thì giá trị Polycom khoảng $ 11 một cổ phiếu. Khi thỏa thuận này được công bố, thì giá trị Polycom đạt $ 13,44 một cổ phiếu.



Siris Capital to buy Polycom, thwarting Elliott's Mitel merger
by Michael Flaherty và Narrotam Medhora / Reuters Fri. 8 tháng Bảy 2016

Siris Capital mua Polycom, phá hỏng ý đồ sát nhập Mitel của Elliott
solaco.vn dịch Jul. 10, 2016


Hãng sản xuất thiết bị hội nghị truyền hình Polycom Inc. cho biết họ đã đồng ý để được một công ty cổ phần tư nhân mua lại với giá khoảng 1,7 tỷ $, hủy bỏ quá trình thương lượng với Mitel Networks Corp của Canada kéo dài đã 3 tháng

Công ty cổ phần tư nhân, Siris Capital Group, chịu trả $ 12,50 mỗi cổ phiếu Polycom bằng tiền mặt, và trả thêm một khoản phụ trội tới 15 phần trăm cho việc kết thúc của Polycom hôm thứ Năm, 7 tháng Bảy 2016

Thành quả này của Siris Capital đã làm hỏng kế hoạch của hội quỹ đầu tư phòng vệ Elliott Management vốn đã mua lại nhiều phần hùn trong cả Polycom và Mitel và đóng một vai trò hàng đầu trong nỗ lực sát nhập Polycom và Mitel thành một.

Hãng Polycom đặt bản doanh ở San Jose, California xác nhận họ sẽ phải trả một khoản phí đơn phương chấm dứt đàm phán cho Mitel vào khoảng $ 60 triệu.
Trong một tuyên bố, công ty cổ phần tư nhân Siris cho hay khoản chi trả của Siris có hiệu lực đến 15 tháng 7

Cổ phiếu của Polycom đã tăng khoảng 12,9 phần trăm ($ 12,27) trong phiên giao dịch sáng ngày thứ Sáu, trong khi cổ phiếu Mitel tăng 18 phần trăm.

Elliott có bản doanh ở New York từng mua nhiều phần hùn (cổ phần) ở Polycom và Mitel của Canada vào tháng Mười năm ngoái 2015, nói rằng tại thời điểm đó hai công ty nên sát nhập lại để góp phần cho một nhu cầu lớn hơn trong ngành nhằm hợp nhất hướng đi. Vào tháng Tư năm nay 2016, Mitel từng đồng ý mua Polycom với giá khoảng $ 1,98 tỷ vừa tiền mặt vừa cổ phiếu. Theo một phần của thỏa thuận đó, cổ đông Polycom sẽ nhận được $ 3,12 tiền mặt và 1,31 cổ phiếu Mitel cho mỗi cổ phần, hoặc $ 13,68 cho một cổ phần phổ thông Mitel dựa trên giá lúc thị trường đóng cửa vào ngày 13 tháng Tư. Cổ phiếu của cả hai công ty đã giảm trong những tuần tiếp theo sau thỏa thuận đó.

Trong một tuyên bố gửi qua email, Jesse Cohn, trùm quản lý tại Elliott cho hay "Đây là một kết quả tuyệt vời cho các bên liên quan", Cohn chúc mừng Siris và ca ngợi các quan chức hàng đầu của cả hai Polycom và Mitel bởi vai trò của họ trong quá trình này. “Chúng tôi vẫn đang thấy tiếp giá trị to lớn chưa được nhìn nhận tại Mitel"

Theo các điều khoản của thỏa thuận ban đầu, công ty sát nhập sẽ đặt bản doanh tại Ottawa và điều hành bởi giám đốc điều hành của Mitel.

Hôm thứ Sáu Mitel cho biết họ đã không ngừng nâng giá cho Polycom nhưng đành rút lui trước định giá của Siris.

Siris Capital, trước đó đã đưa ra đề nghị chịu trả $ 12,25 mỗi cổ phiếu của Polycom, cho biết sẽ tài trợ thỏa thuận mua bán này bằng cách kết hợp vốn cổ phiếu và nợ.

Morgan Stanley là cố vấn tài chính cho Polycom, trong khi Moelis & Co, Evercore Partners và Macquarie Capital là cố vấn cho tập đoàn Siris Capital.

(Biên tập bởi Saumyadeb Chakrabarty và Frances Kerry)



Bản tin trên chính trang Polycom, Jul. 8, 2016:


.