Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2016

Gói tích hợp âm thanh và hình ảnh cho Hội nghị Truyền Hình của Polycom

Tin công nghệ by Thông tín viên công nghệ Tracee Herbaugh đăng trên trang TechTarget 26 Jan 2016 - solaco.vn dịch và hiệu chỉnh, bổ sung thông tin và hình ảnh.


Polycom introduces a new pricing structure for audio and video conferencing services, in hopes of grabbing


Gói tích hợp âm thanh và hình ảnh cho Hội nghị Truyền Hình của Polycom

solaco.vn dịch, Mar. 12, 2016

San bằng khoảng cách, công nghệ thực tế ảo với hình ảnh 3D sắp đến với chúng ta

1- Gia tăng xu hướng cung ứng âm thanh và hình ảnh video conferencing dựa trên công nghệ dịch vụ đám mây (cloud-based services)

Polycom nhắm tới giải quyết bài toán thu hút khách hàng bằng cách cho phép khách hàng lựa chọn dịch vụ âm thanh và hình ảnh cho hội nghị truyền hình tích hợp trọn gói, và trả phí thuê bao theo tháng. Các thiết bị phần cứng thiết yếu cũng được kèm theo trong hợp đồng tính phí Clariti giúp khách hàng có thể tiết giảm tới một phần ba chi phí, Lazar nói.
"Điều này cho thấy khởi từ áp lực lớn trong cạnh tranh với các hãng khác như Blue Jeans, Zoom và Acano, cũng như tất cả các nhà cung cấp dựa trên dịch vụ đám mây, người ta chứng kiến một thực tế là các hãng đã phải tự rượt đuổi chính mình trong lĩnh vực công nghệ cũng như giá thành" Lazar nói thêm.
Động thái này cũng khiến cho lợi nhuận giảm. Năm ngoái Polycom báo cáo rằng thu nhập ròng và doanh thu của công ty giảm trong ba quý đầu năm. Mãi lực tiếp tục sụt giảm cũng khiến giám đốc điều hành đành phải cắt giảm 388 việc làm, và tính đến việc sẽ tiếp tục tinh giảm bớt 11% nhân viên … để cân đối tình hình.
Polycom và các nhà cung cấp phần cứng kỳ cựu khác cũng cảm thấy bức bách trước yêu cầu của khách hàng có khuynh hướng chuyển sang dùng dịch vụ đám mây, nhà phân tích cho biết.

"Những nhà cung cấp tại chỗ và nhỏ hơn thì đang ra sức cầm cự vì họ chỉ chuyên bán các thiết bị cá nhân, phần mềm có bản quyền và bảo trì các hạng mục riêng biệt khác, trong khi các nhà cung cấp điện toán đám mây thì cũng xoay quanh mô thức đó nhưng ở tầng trên cao và cũng tìm cách cách tiếp cận một cách thế tùy chỉnh," Lazar nói.

Với Clariti, Polycom gây ấn tượng mạnh trở lại bằng cách tạo điều kiện cho khách hàng tùy chọn dịch vụ họ muốn từ một phần mềm trọn bộ bao gồm audio và video conferencing cầu nối; điều khiển cuộc gọi; quản lý thiết bị; trình duyệt và chương trình cho máy trạm; phân tích và lập kế hoạch vượt firewall và chương trình làm việc cộng tác. Khách hàng có thể tùy ý khai triển các ứng dụng trong mạng cục bộ, trên dịch vụ đám mây hoặc như một dịch vụ đa năng tùy biến, theo Roopam Jain, một nhà phân tích của Frost & Sullivan cho biết.

"Polycom đang cố làm sao cho cho hội nghị truyền hình dễ bán, dễ mua, dễ tiêu thụ hơn và lắp đặt đơn giản hơn, từ đó dẫn đến một trải nghiệm nhất quán hơn, cũng như giúp tiết kiệm chi phí khá lớn hơn những gì mà trước đây dòng sản phẩm phức hợp SKUs đem lại", Jain nói.


2- Gói tích hợp âm thanh và hình ảnh cho Hội nghị Truyền Hình

Polycom đang trình làng một cơ cấu giá mới cho dịch vụ âm thanh và hội nghị truyền hình, với hy vọng thu hút phần nào thị phần từ dịch vụ dựa trên công nghệ điện toán đám mây ngày càng phổ biến này từ các đồng nghiệp.

Trong tháng này, Polycom RealPresence công bố dịch vụ Clariti của công ty, cung cấp cho khách hàng với giá thành tương tự như áp dụng với công nghệ dịch vụ điện toán đám mây. Với Clariti, khách hàng có thể tùy chọn các dịch vụ mà họ muốn và chỉ phải trả phí bản quyền cho mỗi dòng sản phẩm tùy chọn đó thôi. Bao gồm trong gói là một tính năng điện toán đám mây bùng nổ (cloud-bursting (*)) đa năng cho phép doanh nghiệp vẫn thỏa mãn được nhu cầu bất kỳ nào cho hội nghị truyền hình.

Nhà phân tích nghiên cứu Nemertes, ông Irwin Lazar cũng cho biết thêm, điều này càng có ý nghĩa nếu ta biết rằng, quá trình lắp đặt âm thanh và hình ảnh cho hội nghị truyền hình theo công nghệ của Polycom là một cản ngại không nhỏ cho khách hàng, đòi hỏi họ phải tốn kém đầu tư nhiều ở thiết bị phần cứng cục bộ ban đầu kể cả phí bảo trì. Nhờ động thái này, khách hàng trở nên thoải mái mạnh dạn hơn trong việc tùy biến các dịch vụ mà họ muốn chọn cho phù hợp.



*: Chú Thích của Solaco: cloud-bursting: một thuật ngữ công nghệ theo đó là một quá trình nhằm giảm tải nhiều lần cho các tác vụ tải dữ liệu lên đám mây điện toán (cloud-based services) khi ta cần tiết kiệm nhiều tài nguyên một cách hợp lý và có tính toán nhất. Công nghệ này có ý nghĩa lớn nhằm tiết kiệm một số khá lớn chi phí ở phần chi cho trang thiết bị ban đầu, nhờ đó các doanh nghiệp sẽ không cần phải đầu tư thêm các máy chủ vốn thường chỉ chạy 70% công suất mà chỉ có hai hoặc ba lần trong năm, và trong khi đó phần lớn vào những lúc khác chỉ chạy 7-10% tải của cả hệ thống.


.