Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

5 cách để thoát khỏi trói buộc với bàn làm việc nhờ công nghệ hội nghị truyền hình (Video Conferencing)

by Kris Rangarajan ["The Huffington Post"], Director of Public Relations, AVer Information - solaco.vn dịch - Fri. Apr. 10, 2015



Một trong những phần việc khó xử nhất vào những ngày nghỉ đó là ta thường bị giằng xé giữa những lựa chọn: đi du lịch, dành thời gian cho bạn bè, gia đình, hay đi mua sắm, và còn phải bận với những cuộc họp cần thiết tại công ty nữa? Vâng, dù nghỉ nhưng vẫn còn có việc phải làm! Thế thì có giải pháp gì không? Ngày nay, Hội nghị truyền hình đã giúp ta dễ dàng hơn bao giờ hết dù là gặp khách hàng, hay đồng nghiệp mà không nhất thiết phải đích thân có mặt, một liệu pháp khả dĩ là một phép hóa giải stress chủ yếu vào những thời điểm bận rộn nhất trong năm.

Dưới đây là năm cách để thoát khỏi trói buộc với bàn làm việc nhờ vận dụng công nghệ Hội nghị truyền hình:

1) Giữ cuộc họp: Dù bạn còn đang họp video chưa xong, nhưng gặp lúc cần phải mua món quà gì đó ngay trước khi các cửa hàng đóng cửa thì sao? Với những thành tựu công nghệ đám mây mới nhất, bạn vẫn có thể duy trì hội nghị video ấy từ bất kỳ thiết bị di động nào. Các công ty như Zoom kích dẫn rất tốt hết năng suất của công nghệ điện toán đám mây để hợp nhất Hội nghị truyền hình HD cùng tính di động, trong khi cũng cung cấp nhanh chóng, dễ dàng không chút rắc rối khả năng tương tác giữa các hệ thống khác nhau. Giờ thì bạn cứ việc đi tùy ý!

2) Luôn kết nối: Ngay cả khi bạn bận bên ngoài chăm lo các phần việc cho kỳ nghỉ đi nữa, Hội nghị truyền hình vẫn có thể tạo điều kiện dễ dàng hơn hơn bao giờ hết để duy trì kết nối với đội ngũ văn phòng nòng cốt của bạn. Ít tốn kém, giải pháp hội nghị truyền hình chất lượng cao có thể thiết lập được các phòng hội kín, phòng hội nghị mở cũng như bất cứ nơi nào khác, thật là thuận tiện!

3) Dễ dàng: Các công nghệ hội nghị truyền hình mới nhất sẵn sàng cho phép bạn ra khỏi phòng họp, tao điều kiện dễ dàng cho cả đội ngũ làm việc luôn kết nối. Hãy chia tay với đội quân IT vốn bạn rất cần trước đây để gia nhập lối làm việc di động đi là vừa (chú ý ở đây không bao gồm những yêu cầu xử lý sự cố cần thiết cho cuộc họp mà nhất thiết nhân viên phải luôn có mặt thường trực).

4) Chia sẻ nội dung: nếu bạn đang mải bận nghiên cứu các thị trường lớn khác thì với H.239 Video Conferencing, vẫn cho phép bạn chia sẻ nội dung và rồi có thể thong thả xem lại khi đang trên boong tàu hay trên máy bay bằng PowerPoint với đồng đội. H.239 cho phép bạn theo dõi đồng thời 2 luồng truyền thông khác nhau – thậm chí bạn có thể vừa nói chuyện trên một màn hình vừa tiến hành bài trình bày của bạn trên màn hình kia.

5) Duy trì sự hiện diện của bạn: Người ta thường nói “trăm nghe không bằng một thấy”, quả vậy, bạn hãy thử tưởng tượng sức mạnh của video lớn thế nào khi duy trì sự hiện diện của bạn dù bạn đã ra khỏi văn phòng. Nếu âm thanh đã là một bước tiến quá xa cho kết nối, thì với video quả là một độc đáo cho bạn – nó thực như thể bạn đang ngồi cùng với đội ngũ tại bàn họp.

Các kỳ nghỉ quả là đúng lúc cho việc thực tập có tính quyết định trong quản lý cũng như khả năng kiêm nhiệm và kể từ đó bạn thấy rằng mình có thể đảm nhận một công việc thứ hai. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không sử dụng các công cụ công nghệ sẵn có đang trong tầm tay bạn để giúp quản lý quá trình này?
Ngay năm nay, hãy trang bị cho văn phòng của bạn với hệ thống Hội nghị truyền hình sáng tạo và thế là bạn có thể thoát khỏi trói buộc với bàn giấy để có thể rộng giờ làm tất cả những gì khác tùy ý trong kỳ nghỉ.

-