Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

Nhu cầu Hội Nghị Truyền Hình sẽ phát triển ra sao trong 2015?

Ba nhà tích hợp dự đoán về tiềm năng mở rộng và cải thiện của UC (truyền thông hợp nhất) và các công nghệ hội nghị truyền hình sẽ xảy diễn trong năm mới 2015.

Diện mạo tương lai của hội nghị truyền hình sẽ như thế nào?


Đôi khi, thực tiễn tích hợp thương mại toàn cầu đặt ra một câu hỏi “vẽ vời” cho các nhà cung cấp đa tích hợp hoặc riêng lẻ…như thể lượng định những tiềm năng đầy hứa hẹn sắp tới của lĩnh vực này.


Chúng tôi vừa hỏi thăm một vài nhà sản xuất một câu hỏi liên quan đến hội nghị truyền hình: Hội nghị truyền hình sẽ phát triển như thế nào trong năm 2015?

Sau đây là những suy nghĩ của họ.

Paul Waadevig, Quản lý sản phẩm, hệ thống truyền thông hợp nhất Biamp:

"Nó sẽ tiếp tục phát triển với việc giảm dần các Hard Codec đồng thời tập trung vào Soft Codec ở thiết bị đầu cuối. Các công ty còn muốn có hội nghị truyền hình với băng thông chuyên dụng và các tính năng Hard Codec vượt trội các dịch vụ quản lý hội nghị truyền hình hiện nay nhằm kết hợp tốt nhất nền tảng truyền thông hợp nhất của họ hoặc ngay cả khi là một dịch vụ độc lập.
"Người ta sẽ chú tâm tối ưu hóa thiết bị đầu cuối để trình bày các far-end image trong khi cho ra lò các thiết bị đầu xa-cuối (far-end devices) ngày càng tuyệt hảo; Kết hợp USB 3.0 vào với HDMI 2.0 đã kết nối để tăng cường thêm chức năng và chất lượng video. Chúng tôi còn mường tượng ra rằng UC đặt trên nền tảng tính năng video, rồi cứ thế cho vận hành yêu cầu và sử dụng tổng thể trong doanh nghiệp"

Tim Root, Giám đốc Công nghệ và Phó Chủ tịch phát triển kinh doanh mới của Revolabs:

"Năm 2015, tôi mong đợi một xu hướng tiếp theo trong quá trình chuyển tiếp đến giải pháp dựa trên PC, sao cho có nhiều UC rooms hơn… vẫn đang được thực hiện, sẽ hấp dẫn hơn với giá thành hạ. Các doanh nghiệp đang nhận ra rằng công nghệ đã hoàn bị đến mức mà họ có thể tùy ý khai triển chiến lược của mình mà không sợ ảnh hưởng đến networks hay các nguồn hỗ trợ và không quá trông chờ vào một đề xuất giá trị thật sự nào.
"Những gia trọng cần thiết sẽ được tích hợp đầy đủ vào các ứng dụng đơn dùng trong cuộc hội nghị và không gian của phòng trò chuyện nhóm."
Joe Sarrasin, quản lý công nghệ, hợp tác thống nhất, Crestron:

"2015 và xa hơn nữa sẽ chứng minh được là một thời đoạn then chốt trong sự phát triển của VTC (Video Teleconferencing). Video conferencing sẽ tiếp tục phát triển khởi từ vai trò truyền thống của nó như là một dịch vụ độc lập dựa trên ý tưởng “phòng họp” hướng đến một vai trò mới như là một phần của môi trường hợp tác thống nhất rộng lớn hơn nhiều.

"Một khi người sử dụng UC thông qua một dòng chảy công việc hợp tác kéo dài từ các thiết bị di động với máy tính để bàn đến phòng hội nghị, thì video sẽ là một thành phần chủ chốt sát cánh với việc tạo nên tài liệu cho nhiều người dùng và nhắn tin…tạo thêm nhiều thuận lợi trong các cấp độ mới của truyền thông."

Nguồn: Commercial Integrator | December 30, 2014 | by CI Staff
Dịch sang Việt ngữ: solaco.vn

oOo

Chú thích của Admin Solaco:

- UC: Unified Communications
- Biamp Systems là nhà cung cấp quốc tế hàng đầu về thương mại điện tử âm thanh cài đặt sẵn (tập đoàn đa quốc gia)
- Revolabs, Inc chuyên sản xuất các sản phẩm âm thanh không dây chuyên dụng và ứng dụng âm thanh chuyên nghiệp cho hợp tác doanh nghiệp (Mỹ)
- Crestron Electronics là một công ty sản xuất các hệ thống tự động hóa và điều khiển âm thanh/video gia dung (Mỹ)
- Codec: mã hóa/giải mã
- Hard Codec: mã hóa/giải mã phần cứng
- Soft Codec: mã hóa/giải mã phần mềm
- far-end image: ảnh ở đầu xa-cuối


-